ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ರಿಟರ್ನ್ (ITR) ಸಲ್ಲಿಸುವ ಗಡುವು ಈ ವರ್ಷ ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 16ರಂದು ಮುಕ್ತಾಯಗೊಂಡಿತು. ಗಡುವಿನೊಳಗೆ ITR ಸಲ್ಲಿಸಿದ ಅನೇಕ ತೆರಿಗೆದಾರರು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸಣ್ಣ ಮೊತ್ತದ ಮರುಪಾವತಿ ಅಥವಾ ಸರಳ ITR ಫಾರ್ಮ್ಗಳು (ಉದಾಹರಣೆಗೆ ITR-1 ಅಥವಾ ITR-4) ಸಲ್ಲಿಸಿದವರು, ತಮ್ಮ ಮರುಪಾವತಿಯನ್ನು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಪಡೆದುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಆದರೆ, ಹೆಚ್ಚಿನ ಮೊತ್ತದ ಮರುಪಾವತಿಯನ್ನು ನಿರೀಕ್ಷಿಸುವ ಅನೇಕ ತೆರಿಗೆದಾರರು ಇನ್ನೂ ಕಾಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಈ ವಿಳಂಬಕ್ಕೆ ಪರಿಶೀಲನಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ, ದಾಖಲೆಗಳ ತಪ್ಪುಗಳು ಮುಂತಾದ ಹಲವಾರು ಕಾರಣಗಳಿರಬಹುದು.ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಮರುಪಾವತಿ ವಿಳಂಬಕ್ಕೆ ಕಾರಣಗಳು
ಮರುಪಾವತಿ ವಿಳಂಬವಾಗಲು ಹಲವಾರು ಸಾಮಾನ್ಯ ಕಾರಣಗಳಿವೆ:
ಹೆಚ್ಚಿನ ಪರಿಶೀಲನೆ: ದೊಡ್ಡ ಮೊತ್ತದ ಮರುಪಾವತಿ ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನು ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯು ಹೆಚ್ಚು ಜಾಗರೂಕತೆಯಿಂದ ಪರಿಶೀಲಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಸ್ವಾಭಾವಿಕ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಭಾಗವಾಗಿದ್ದು, ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ನಿಖರತೆಗಾಗಿ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಸಮಯ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು.
ITR ಫಾರ್ಮ್ನ ಸ್ವರೂಪ: ITR-2 ಅಥವಾ ITR-3 ನಂತಹ ಸಂಕೀರ್ಣವಾದ ಫಾರ್ಮ್ಗಳಲ್ಲಿ ಸಲ್ಲಿಸಿದ ರಿಟರ್ನ್ಗಳನ್ನು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೊಳಿಸಲು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ITR-1 ಅಥವಾ ITR-4 ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಸಮಯ ಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.
ಇ-ಪರಿಶೀಲನೆ ಪೂರ್ಣಗೊಳ್ಳದಿರುವುದು: ITR ಸಲ್ಲಿಸಿದ ನಂತರ, ಅದನ್ನು ‘ಇ-ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗಿದೆ’ (E-verified) ಸ್ಥಿತಿಗೆ ತರಬೇಕು. ಇದನ್ನು ITR ಸಲ್ಲಿಸಿದ 30 ದಿನಗಳೊಳಗೆ ಮಾಡದಿದ್ದರೆ, ರಿಟರ್ನ್ನ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಪ್ರಾರಂಭವೇ ಆಗುವುದಿಲ್ಲ. ಇದು ವಿಳಂಬದ ಪ್ರಮುಖ ಕಾರಣಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ.
ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆ ವಿವರದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು: ಮರುಪಾವತಿಯನ್ನು ಕಳುಹಿಸಬೇಕಾದ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆಯು ತೆರಿಗೆದಾರರ ಪ್ಯಾನ್ಗೆ ಲಿಂಕ್ ಆಗಿಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಅಥವಾ ಖಾತೆ ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿರದಿದ್ದರೆ ಮರುಪಾವತಿ ನಿಲ್ಲಿಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ.
ಹಿಂದಿನ ಬಾಕಿಗಳು: ತೆರಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಹಿಂದಿನ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಬಾಕಿ ಇರುವ ಯಾವುದೇ ತೆರಿಗೆಗಳಿದ್ದರೆ, ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯು ಆ ಬಾಕಿಯನ್ನು ತೀರಿಸಲು ನೀಡಬೇಕಾದ ಮರುಪಾವತಿ ಮೊತ್ತದಿಂದ ಕಡಿತಗೊಳಿಸಬಹುದು.
ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿ ವೈಷಮ್ಯತೆ: ITR ನಲ್ಲಿ ನೀಡಿದ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಫಾರ್ಮ್ 26AS ಅಥವಾ AIS/TIS ನಲ್ಲಿ ದಾಖಲಾಗಿದ್ದ ಮಾಹಿತಿಯ ನಡುವೆ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ಕಂಡುಬಂದರೆ, ವಿಳಂಬವಾಗಲು ಸಾಧ್ಯತೆ ಇರುತ್ತದೆ.
ವಿಳಂಬವಾದಾಗ ನೀವು ಪಡೆಯುವ ಬಡ್ಡಿ
ಮರುಪಾವತಿ ವಿಳಂಬವಾದರೂ, ತೆರಿಗೆದಾರರು ನಷ್ಟವಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ತೆರಿಗೆದಾರರು ಪಾವತಿಸಿದ TDS, TCS, ಅಥವಾ ಮುಂಗಡ ತೆರಿಗೆಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಮರುಪಾವತಿ ವಿಳಂಬವಾದಾಗ, ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯು ತೆರಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಬಡ್ಡಿ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಬಡ್ಡಿಯ ದರವು ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳಿಗೆ ಅಥವಾ ತಿಂಗಳ ಭಾಗಕ್ಕೆ 0.5% ರಂತೆ ಲೆಕ್ಕಹಾಕಲ್ಪಡುತ್ತದೆ. ಹೇಗೂ, ಮರುಪಾವತಿ ಮೊತ್ತವು ಒಟ್ಟು ತೆರಿಗೆಯ 10% ಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆಯಿದ್ದರೆ ಬಡ್ಡಿ ಪಾವತಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
ಮರುಪಾವತಿ ವಿಳಂಬವಾದಾಗ ನೀವು ಮಾಡಬೇಕಾದದ್ದು
ನಿಮ್ಮ ಮರುಪಾವತಿ ವಿಳಂಬವಾಗಿದ್ದರೆ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಹಂತಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಬಹುದು:
ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇ-ಫೈಲಿಂಗ್ ವೆಬ್ಸೈಟ್ಗೆ ಲಾಗಿನ್ ಮಾಡಿ: ಮೊದಲು ‘ಮೈ ಫಿಲಿಂಗ್’ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಹೋಗಿ ‘ರಿಫಂಡ್/ಡಿಮಾಂಡ್ ಸ್ಟೇಟಸ್’ (Refund/Demand Status) ಪರಿಶೀಲಿಸಿ. ಅಲ್ಲಿ ಮರುಪಾವತಿಯ ಪ್ರಸ್ತುತ ಸ್ಥಿತಿ ತಿಳಿಯುತ್ತದೆ.
ನಿಮ್ಮ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಪುನರ್ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ: ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆ ಪ್ಯಾನ್ಗೆ ಲಿಂಕ್ ಆಗಿದೆಯೇ, ಐಟಿಆರ್ ಇ-ಪರಿಶೀಲನೆ ಆಗಿದೆಯೇ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ.
ಆನ್ಲೈನ್ ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಿ: ಎಲ್ಲವೂ ಸರಿಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ತೋರಿದರೆ, ಇ-ಫೈಲಿಂಗ್ ಪೋರ್ಟಲ್ನಲ್ಲಿಯೇ ‘ಗ್ರೈವೆನ್ಸ್’ ಅಥವಾ ‘ದೂರು’ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಆನ್ಲೈನ್ನಲ್ಲಿ ದೂರು ದಾಖಲಿಸಬಹುದು. ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಿದ ನಂತರ ಒಂದು ಉಲ್ಲೇಖ ಸಂಖ್ಯೆ (ರೆಫರೆನ್ಸ್ ನಂಬರ್) ನೀಡಲಾಗುವುದು.
ಹೆಲ್ಪ್ಲೈನ್ ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ: ಆನ್ಲೈನ್ನಲ್ಲಿ ಸಮಾಧಾನ ಸಿಗದಿದ್ದರೆ, ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯ ಸಹಾಯಕ ಫೋನ್ ನಂಬರ್ಗಳಾದ 1800 103 0025, 1800 419 0025, +91-80-46122000, ಅಥವಾ +91-80-61464700 ಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ ಸಹಾಯ ಪಡೆಯಬಹುದು.
ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮದ ಮೂಲಕ ದೂರು: ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯು ಟ್ವಿಟರ್ನಂತಹ ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಯಮ ಮೂಲಕವೂ ದೂರುಗಳನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಇ-ಫೈಲಿಂಗ್ ಪೋರ್ಟಲ್ನಲ್ಲಿಯೇ ‘ಗ್ರೈವೆನ್ಸ್’ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಈ ವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಬಹುದಾದ ಆಯ್ಕೆ ಇರುತ್ತದೆ.
ಮರುಪಾವತಿ ವಿಳಂಬವಾದಾಗ ಚಿಂತಿಸಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ. ಮೇಲೆ ತಿಳಿಸಿದ ಹಂತಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ, ಸರಿಯಾದ ಮಾಹಿತಿ ಒದಗಿಸಿ, ನಿಮ್ಮ ಮರುಪಾವತಿಯ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಂಡು ಅಗತ್ಯ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು.

ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
Kavitha holds a Master’s degree in Computer Applications (MCA) and has a deep interest in technology. Leveraging her academic background, she writes articles on science and technology, simplifying complex technical topics for general readers. Her work focuses on making cutting-edge advancements in tech accessible and engaging.


WhatsApp Group




