ಗ್ರಾಹಕಸ್ನೇಹಿ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಸೇರ್ಪಡೆಗೆ (Banking and financial inclusion) ಪ್ರಾಧಾನ್ಯ ನೀಡುತ್ತಿರುವ ಯೂನಿಯನ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ, ದೇಶದ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆದಾರರಿಗೆ ಭರ್ಜರಿ ಸಡಿಲಿಕೆಯನ್ನು ನೀಡಿದೆ. ಸಾಮಾಜಿಕ ನ್ಯಾಯ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಸಮಾನತೆ ಎಂಬ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು (Banking system) ನವೀಕರಿಸುತ್ತಿರುವ ಈ ಪ್ರಮುಖ ಸರಕಾರಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಇದೀಗ ಒಂದು ಮಹತ್ವದ ಹೆಜ್ಜೆ, ಇಡುತ್ತಿದೆ. ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಸಾಮಾನ್ಯ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆದಾರರಿಗೆ ದಂಡ ಶುಲ್ಕ ಮನ್ನಾ:
2025ರ ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ ತ್ರೈಮಾಸಿಕದಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವಂತೆ, ಯೂನಿಯನ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಸಾಮಾನ್ಯ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆಗಳಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ ಶೇಷ (Minimum Balance) ಉಳಿಸದಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಈವರೆಗೆ ವಿಧಿಸುತ್ತಿದ್ದ ದಂಡ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ರದ್ದುಗೊಳಿಸಿದೆ. ಇದು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಸರಳಗೊಳಿಸುವ ಕ್ರಮವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಈ ನಿರ್ಧಾರದಿಂದ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ನೇರ ಲಾಭವಾಗಲಿದೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ (Economically) ಹಿಂದೆ ಉಳಿದ ಸಮುದಾಯಗಳಿಗೆ.
ಈ ನೂತನ ಕ್ರಮವು ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 2025ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರಲಿದ್ದು, ಬ್ಯಾಂಕ್ನ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾನ್ಯ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆದಾರರಿಗೆ ಅನ್ವಯವಾಗಲಿದೆ. ಈಗಿನಿಂದ ಆರಂಭಿಸಿ, ಗ್ರಾಹಕರು ತಮ್ಮ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆಗಳಲ್ಲಿ (savings account) ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಪ್ರಮಾಣದ ಮೀನಿಮಮ್ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ನ್ನು ಉಳಿಸದಿದ್ದರೂ ಯಾವುದೇ ದಂಡ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಕಟ್ಟಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ.
ಗ್ರಾಹಕ ಹಿತದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಕೈಗೊಂಡ ಮಹತ್ವದ ಕ್ರಮ:
ಬ್ಯಾಂಕ್ ನೀಡಿದ ಅಧಿಕೃತ ಪ್ರಕಟಣೆಯಲ್ಲಿ, ಈ ನಿರ್ಧಾರವು ಆರ್ಥಿಕ ಪ್ರಜ್ಞೆ, ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸೇವೆಗಳ (banking service) ಪ್ರಾಪ್ಯತೆ ಹಾಗೂ ಗ್ರಾಹಕ ಸಮಾನತೆಯ ಪ್ರಚಾರಕ್ಕೆ ದಿಕ್ಕುನೀಡುವುದಾಗಿ ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ಇದು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮಧ್ಯಮ ಮತ್ತು ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗದ ಜನತೆಗೆ ಬಾಂಧವ್ಯವನ್ನು ಬೆಳೆಸಲಿದೆ.
ಈ ಹಿಂದೆ ಪಿಎಂಜೆಡಿವೈ (PMJDY) ಖಾತೆದಾರರು, ನಿವೃತ್ತರು, ಮತ್ತು ಹಿರಿಯ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಈ ಮನ್ನಾ ಲಭ್ಯವಿದ್ದರೆ, ಇದೀಗ ಸಾಮಾನ್ಯ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆಗಳಿಗೂ ಈ ಅನುಕೂಲತೆ ವಿಸ್ತರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
ಆದರೆ, ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಅನ್ವಯವಲ್ಲ!
ಬ್ಯಾಂಕ್ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ತಿಳಿಸಿರುವಂತೆ, ಈ ವಿನಾಯಿತಿಯು ಕೇವಲ ಸಾಮಾನ್ಯ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಅನ್ವಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಕಸ್ಟಮೈಸ್(Customise) ಮಾಡಲಾದ ಅಥವಾ ವಿಶೇಷ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆ ಉತ್ಪನ್ನಗಳು ಒಳಗೊಂಡಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಅಂದರೆ, ಗ್ರಾಹಕರು ತಾವು ಹೊಂದಿರುವ ಖಾತೆಯ ಶ್ರೇಣಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬೇಕು.
ಬ್ಯಾಂಕ್ನ ದೃಷ್ಟಿಕೋನ: ಸಮಗ್ರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಬದ್ಧತೆ,
ಯೂನಿಯನ್ ಬ್ಯಾಂಕ್(Union bank) ಈ ಮೂಲಕ ತನ್ನ ಸಾಮಾಜಿಕ ಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ತೋರಿಸಿದೆ. “ನಾವು ಬಡ ಮತ್ತು ಪಿಂಚಣಿದಾರ ವರ್ಗದ ಗ್ರಾಹಕರ ಜತೆಗೆ ನಮ್ಮ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಲು ಹಾಗೂ ಸಮಗ್ರ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಶ್ರದ್ಧೆ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಲು ಈ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಂಡಿದ್ದೇವೆ” ಎಂಬುದಾಗಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಪ್ರಕಟಣೆಯಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಒಟ್ಟಾರೆಯಾಗಿ, ಯೂನಿಯನ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾದ (union bank of India)ಈ ಹೊಸ ನೀತಿ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಯನ್ನು ನೀಡುವುದರ ಜೊತೆಗೆ, ಭಾರತದ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ವಲಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಸಮಾವೇಶಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಲಾಭದಾಯಕ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವಂತಿದೆ.
ಪ್ರತಿದಿನ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಉಪಯುಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ನ್ಯೂಸ್ ಅಲರ್ಟ್ ಪಡೆಯಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ ? WhatsApp Channel ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ವಾಟ್ಸಾಪ್ ಚಾನೆಲ್ ಸೇರಿಕೊಳ್ಳಿ
ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

Sagari leads the ‘Government Schemes’ vertical at NeedsOfPublic.in, where she decodes the latest Central and State government policies for the common citizen. She has over 3 years of experience tracking welfare programs like PM Kisan, Ayushman Bharat, and State Ration updates. Her goal is to ensure every reader understands their eligibility and benefits without confusion. Sagari strictly verifies all updates from official government portals before publishing. Outside of work, she is an advocate for digital literacy in rural India.”
Connect with Sagari:


WhatsApp Group




