ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ಟೋಲ್ ನಿಗದಿತ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಪಾವತಿಸದಿದ್ದರೆ ದಂಡವನ್ನು ವಿಧಿಸುವ ನಿಯಮದಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರ ಮಹತ್ವದ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಿದೆ. ನವೆಂಬರ್ 15ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವ ಈ ಹೊಸ ನಿಯಮದ ಪ್ರಕಾರ, ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಇಲ್ಲದ ಅಥವಾ ಅದರಲ್ಲಿ ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷ ಇರುವ ವಾಹನಗಳು ಟೋಲ್ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸದೆ, ಕೇವಲ 1.25 ರಷ್ಟು ಮಾತ್ರ ಪಾವತಿಸಲಿದೆ. ಈ ನಿರ್ಣಯವನ್ನು ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ಸಚಿವಾಲಯವು (MoRTH) ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಶುಲ್ಕ (ದರಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಗ್ರಹದ ನಿರ್ಣಯ) ನಿಯಮಗಳು, 2008 ರಲ್ಲಿ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಿ ತೆಗೆದುಕೊಂಡಿದೆ.ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಹಿಂದಿನ ನಿಯಮ ಮತ್ತು ಬದಲಾವಣೆಯ ಹಿನ್ನೆಲೆ:
ಇದಕ್ಕೂ ಮುಂಚೆ, ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಇಲ್ಲದ ಎಲ್ಲಾ ವಾಹನಗಳಿಗೂ ಟೋಲ್ ಶುಲ್ಕದ ದ್ವಿಗುಣ (ಎರಡರಷ್ಟು) ಪಾವತಿಸುವ ಬೌದ್ಧಿಕ ನಿಯಮವಿತ್ತು. ಈ ನಿಯಮದ ಉದ್ದೇಶ ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ನ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದಾಗಿತ್ತು. ಆದರೆ, ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷದಿಂದಾಗಿ ಅಥವಾ ಇತರ ಕಾರಣಗಳಿಂದ ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸದ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಸಹ ಸಾಮಾನ್ಯ ಬಳಕೆದಾರರು ದ್ವಿಗುಣ ಶುಲ್ಕ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾಗಿ ಬರುತ್ತಿತ್ತು. ಇದನ್ನು ಗಮನದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು, ಸರ್ಕಾರವು ಪಾವತಿ ವಿಧಾನದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಶುಲ್ಕದ ರೀತಿಯನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುವ ಹೊಸ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ಒಪ್ಪಿಗೆ ನೀಡಿದೆ.
ಹೊಸ ನಿಯಮದ ವಿವರ:
ಸಚಿವಾಲಯದ ತಿದ್ದುಪಡಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ಈಗಿನಿಂದ ಟೋಲ್ ಪಾವತಿಯನ್ನು ಎರಡು ವಿಧಾನಗಳಲ್ಲಿ ವಿಂಗಡಿಸಲಾಗಿದೆ:
ನಗದು ಪಾವತಿ: ಯಾವುದೇ ವಾಹನದ ಮಾಲೀಕರು ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಲ್ಲಿ ನಗದು ಮೂಲಕ ಶುಲ್ಕ ಪಾವತಿಸಲು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದರೆ, ಅವರು ಮೊದಲಿನಂತೆ ದ್ವಿಗುಣ ಟೋಲ್ ಶುಲ್ಕವನ್ನೇ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.
ಯುಪಿಐ (UPI) ಮೂಲಕ ಪಾವತಿ: ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಇಲ್ಲದ ಅಥವಾ ದೋಷಯುಕ್ತ ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಹೊಂದಿರುವ ವಾಹನಗಳು ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾದಲ್ಲಿ ಯುಪಿಐ (ಯೂನಿಫೈಡ್ ಪೇಮೆಂಟ್ಸ್ ಇಂಟರ್ಫೇಸ್) ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಬಳಸಿ ಪಾವತಿಸಿದರೆ, ಅವರು ಸಾಮಾನ್ಯ ಟೋಲ್ ಶುಲ್ಕದ ಕೇವಲ 1.25 ಪಟ್ಟು (ಅಂದರೆ ಒಂದೂವರೆ ಪಟ್ಟು) ಮಾತ್ರ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.
ಉದಾಹರಣೆ:
ಯಾವುದೇ ವಾಹನದ ಸಾಮಾನ್ಯ ಟೋಲ್ ಶುಲ್ಕ 100 ರೂಪಾಯಿ ಎಂದು ಭಾವಿಸೋಣ.
ಹಿಂದಿನ ನಿಯಮ: ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾದ್ದು 200 ರೂಪಾಯಿ.
ಹೊಸ ನಿಯಮ (ಯುಪಿಐ ಮೂಲಕ): ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೂ ಯುಪಿಐ ಮೂಲಕ ಪಾವತಿಸಿದರೆ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾದ್ದು ಕೇವಲ 125 ರೂಪಾಯಿ ಮಾತ್ರ.
ಹೊಸ ನೀತಿಯ ಉದ್ದೇಶ ಮತ್ತು ಪ್ರಯೋಜನಗಳು:
ಈ ಹೊಸ ತಿದ್ದುಪಡಿಯ ಮೂಲಕ ಸರ್ಕಾರವು ಹಲವಾರು ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಮೊದಲನೆಯದಾಗಿ, ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಇಲ್ಲದ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಸ್ವಲ್ಪ ರಾಹತು ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪಾವತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯತ್ತ ಜನತೆಯನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುವುದು. ಎರಡನೆಯದಾಗಿ, ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಲ್ಲಿ ನಗದು ವಹಿವಾಟನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಿ, ಡಿಜಿಟಲ್ ವಹಿವಾಟುಗಳ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವುದು. ಮೂರನೆಯದಾಗಿ, ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷಗಳಿಂದ ಉಂಟಾಗುವ ತೊಂದರೆಗಳನ್ನು ಈ ನಿಯಮ ಭಾಗಶಃ ನಿವಾರಿಸುತ್ತದೆ. ಕೊನೆಯದಾಗಿ, ಯುಪಿಐ ಪಾವತಿಯನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುವ ಮೂಲಕ ‘ಡಿಜಿಟಲ್ ಇಂಡಿಯಾ’ ಮಿಷನ್ ಗೆ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗುವಂತಹ ಕ್ರಮವಿದು.
ಆದ್ದರಿಂದ, ನವೆಂಬರ್ 15ರ ನಂತರ ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಇಲ್ಲದ ವಾಹನಚಾಲಕರು ನಗದು ಪಾವತಿ ಮಾಡುವುದಕ್ಕಿಂತ ಯುಪಿಐ ಮೂಲಕ ಪಾವತಿಸುವುದು ಹೆಚ್ಚು ಲಾಭದಾಯಕವೆಂದು ಹೇಳಬಹುದು.

ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
Kavitha holds a Master’s degree in Computer Applications (MCA) and has a deep interest in technology. Leveraging her academic background, she writes articles on science and technology, simplifying complex technical topics for general readers. Her work focuses on making cutting-edge advancements in tech accessible and engaging.


WhatsApp Group




