ಬೆಂಗಳೂರು: ವಾಹನ ನೋಂದಣಿ ಪ್ರಮಾಣಪತ್ರ (RC) ಮತ್ತು ಡ್ರೈವಿಂಗ್ ಲೈಸೆನ್ಸ್ (DL) ಗಳಿಗೆ ಕರ್ನಾಟಕ ಸಾರಿಗೆ ಇಲಾಖೆ ಈಗ ಹೊಸ ತರಹದ ಸುರಕ್ಷಿತ ಹಾಗೂ ಅತ್ಯಾಧುನಿಕ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ. ಡಿಸೆಂಬರ್ 1, 2025 ರಂದು ಅಧಿಕೃತವಾಗಿ ಜಾರಿಗೆ ಬಂದ ಈ ಹೊಸ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಒಟ್ಟು 200 ರೂಪಾಯಿ ಮಾತ್ರ ಶುಲ್ಕವಾಗಿ ನಿಗದಿಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಹೊಸ ಕಾರ್ಡ್ ನ ವಿಶೇಷತೆಗಳು:
ಸಾರಿಗೆ ಸಚಿವ ರಾಮಲಿಂಗ ರೆಡ್ಡಿ ಅವರು ಹೇಳಿದಂತೆ, ಈ ಹೊಸ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳನ್ನು ಬಾಳಿಕೆ ಬರುವ ಪಾಲಿಕಾರ್ಬೊನೇಟ್ ವಸ್ತುವಿನಿಂದ ತಯಾರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಲೇಸರ್ ಮುದ್ರಣ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ, 64 KB ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಮೈಕ್ರೋಚಿಪ್ ಮತ್ತು ಎನ್ಐಸಿ (National Informatics Centre) ರಚಿಸಿದ QR ಕೋಡ್ ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಎಲ್ಲಾ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳು ಕಾರ್ಡ್ ನ ಸುರಕ್ಷತಾ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿಸಿವೆ.
“ಒನ್ ನೇಷನ್, ಒನ್ ಕಾರ್ಡ್” ನೀತಿಯ ಅನುಸಾರ:
2019 ರ ಮಾರ್ಚ್ 1 ರಂದು ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರ ಜಾರಿಗೊಳಿಸಿದ “ಒನ್ ನೇಷನ್, ಒನ್ ಕಾರ್ಡ್” ನೀತಿಯಡಿಯಲ್ಲಿ ಈ ಹೊಸ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರ್ಡ್ ಮಾದರಿಯನ್ನು ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ದೇಶದ ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಏಕರೂಪದ ವಾಹನ ದಾಖಲೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ದಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಡುವುದಾಗಿದೆ. ಹೊಸ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳು ನೀಡಿದ ದಿನದಿಂದ 5 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಮಾನ್ಯವಾಗಿರುತ್ತವೆ.
ಕಾರ್ಡ್ ಮುದ್ರಣದ ವೇಗವಾದ ವ್ಯವಸ್ಥೆ:
ಹೊಸ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳ ಮುದ್ರಣ ಕಾರ್ಯವನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸಲು, ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಸಾರಿಗೆ ಆಯುಕ್ತರ ಕಚೇರಿಯಲ್ಲಿ ಇಟಲಿಯಿಂದ ಆಮದು ಮಾಡಿದ 2 S-7000 ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರ್ಡ್ ಮುದ್ರಣ ಯಂತ್ರಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರತಿ ಯಂತ್ರವು ಗಂಟೆಗೆ ಸುಮಾರು 500 ರಿಂದ 600 ಕಾರ್ಡ್ ಗಳನ್ನು ಮುದ್ರಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಹೊಂದಿದೆ. ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಮೂಲಕ ದಿನಕ್ಕೆ ಒಟ್ಟು 16,000 ಕಾರ್ಡ್ ಗಳನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಿದೆ ಎಂದು ಸಾರಿಗೆ ಇಲಾಖೆ ತಿಳಿಸಿದೆ.
ಶುಲ್ಕ ವಿವರ:
ಹೊಸ DL ಅಥವಾ RC ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರ್ಡ್ ಪಡೆಯಲು 200 ರೂಪಾಯಿ ಶುಲ್ಕ ವಿಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಮೊತ್ತದಲ್ಲಿ 135.54 ರೂಪಾಯಿ ಸರ್ಕಾರದ ರಾಜಸ್ವವಾಗಿದ್ದು, ಉಳಿದ 64.46 ರೂಪಾಯಿಯನ್ನು ಸೇವಾದಾರರು ಸರ್ಕಾರಿ ನಿಗದಿತ ದರದಲ್ಲಿ ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ.
ಹಳೆಯ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳ ಸ್ಥಿತಿ ಏನು?
ಹೊಸ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳು ಬರುತ್ತಿರುವುದರಿಂದ, ಹಳೆಯ DL ಅಥವಾ RC ಕಾರ್ಡ್ ಗಳು ಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆಯೇ ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆ ಉದ್ಭವಿಸಿತ್ತು. ಈ ಬಗ್ಗೆ ಸಾರಿಗೆ ಸಚಿವರು ಸ್ಪಷ್ಟೀಕರಿಸಿದ್ದಾರೆ: ಹಳೆಯ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳು ಮುಂದೆಯೂ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಮಾನ್ಯವಾಗಿರುತ್ತವೆ. ಹೊಸ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರ್ಡ್ ಪಡೆಯಲು ಬಯಸುವವರು ಮಾತ್ರ 200 ರೂಪಾಯಿ ಶುಲ್ಕ ಪಾವತಿಸಿ ಅರ್ಜಿ ಸಲ್ಲಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಹೊಸ ಕಾರ್ಡ್ ಗಳ ವಿತರಣೆ ಡಿಸೆಂಬರ್ 15, 2025 ರಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಲಿದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಹೊಸ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರ್ಡ್ ಗಾಗಿ ಅರ್ಜಿ ಸಲ್ಲಿಸುವ ವಿಧಾನ:
- ಆನ್ಲೈನ್ ವಿಧಾನ: ಅರ್ಜಿದಾರರು ಕೇಂದ್ರ ಸಾರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯ ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್ಸೈಟ್ Parivahan.gov.in ಅಥವಾ Transport.karnataka.gov.in ಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ, ಅನುಗುಣವಾದ ಅರ್ಜಿ ಫಾರ್ಮ್ ನ್ನು ಪೂರೈಸಬಹುದು.
- ಆಫ್ಲೈನ್ ವಿಧಾನ: ನೆರೆಯ ಹತ್ತಿರದ RTO (Regional Transport Office) ಕಚೇರಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ, ಅರ್ಜಿ ಫಾರ್ಮ್ ಪಡೆದು, ಅಗತ್ಯ ದಾಖಲೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಲ್ಲಿಸಬಹುದು.
ಈ ಹೊಸ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರ್ಡ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ವಾಹನ ಮಾಲಿಕರು ಮತ್ತು ಚಾಲಕರ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಸುರಕ್ಷಿತ, ಸುಲಭವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದಾದ ಹಾಗೂ ದೀರ್ಘಕಾಲ ಉಪಯೋಗಿಸಬಹುದಾದ ರೂಪಕ್ಕೆ ತರುವ ಉದ್ದೇಶ ಹೊಂದಿದೆ.
ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

Shivaraj is the Lead Editor at NeedsOfPublic.in with over 4 years of experience tracking Indian government schemes and educational updates. He specializes in simplifying complex notifications from the Central and State governments to help the public understand their benefits. Before joining NeedsOfPublic, Shivaraj worked as a Content Writer focusing on Civic issues. When he isn’t decoding the latest circulars, he enjoys reading about digital literacy.”
Follow Shivaraj on:


WhatsApp Group




