ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಕ್ಷಿಪ್ರ ವಿಕಾಸದೊಂದಿಗೆ, ಡಿಜಿಟಲ್ ಹಗರಣಗಳು (Digital scams) ಹೆಚ್ಚು ಅತ್ಯಾಧುನಿಕವಾಗಿವೆ. ಅಂತಹ ಇತ್ತೀಚಿನ ಮತ್ತು ಆತಂಕಕಾರಿ ಹಗರಣವೆಂದರೆ ಜಂಪ್ಡ್ ಡಿಪಾಸಿಟ್ ಸ್ಕ್ಯಾಮ್ (Jumped Deposit Scam) , ಇದು ಅನುಮಾನಾಸ್ಪದ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ನಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ಅರಿವಿನ ಕೊರತೆಯನ್ನು ಬೇಟೆಯಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ಹಗರಣವು ಹೇಗೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ, ಅದರ ಮಾನಸಿಕ ತಂತ್ರಗಳು ಮತ್ತು ತನ್ನನ್ನು ತಾನು ರಕ್ಷಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಈ ಲೇಖನವು ಪರಿಶೀಲಿಸುತ್ತದೆ.
ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಹಗರಣ ಹೇಗೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತದೆ (How the scam works) :
ಹಗರಣವು ಮೋಸಗೊಳಿಸುವ ಸರಳ ಆದರೆ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿದೆ. ಸ್ಕ್ಯಾಮರ್ಗಳು (Scammers) ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆಗೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ₹200 ಅಥವಾ ₹300-ರಷ್ಟು ಹಣವನ್ನು ವರ್ಗಾಯಿಸುವುದರೊಂದಿಗೆ ಇದು ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ. ಠೇವಣಿ ಮಾಡಿದ ನಂತರ, ನೀವು ಅಧಿಸೂಚನೆಯನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸುತ್ತೀರಿ, ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ಅನ್ನು PhonePe, Paytm ಅಥವಾ Google Pay ನಂತಹ UPI ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳ ಮೂಲಕ ಪರಿಶೀಲಿಸಲು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಪ್ರೇರೇಪಿಸುತ್ತದೆ.
ನಿಮ್ಮ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ನೀವು ಪರಿಶೀಲಿಸಿದ ತಕ್ಷಣ, ಸ್ಕ್ಯಾಮರ್ಗಳು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅವರು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತಾರೆ, ಠೇವಣಿ ತಪ್ಪು ಎಂದು ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಹಣವನ್ನು ಹಿಂತಿರುಗಿಸಲು ವಿನಂತಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಇಲ್ಲಿಯೇ ಬಲೆ ಬೀಸುತ್ತಾರೆ.

ಕಲೆಕ್ಷನ್ ರಿಕ್ವೆಸ್ಟ್ ಮ್ಯಾನಿಪ್ಯುಲೇಷನ್ (Collection Request Manipulation) :
₹200 (ಆರಂಭಿಕವಾಗಿ ಅವರು ಠೇವಣಿ ಮಾಡಿದ ಮೊತ್ತ) ಕೇಳುವ ಬದಲು, ₹2000 ದಂತಹ ದೊಡ್ಡ ಮೊತ್ತಕ್ಕೆ ಅವರು ಸಂಗ್ರಹ ವಿನಂತಿಯನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತಾರೆ.
OTP ಟ್ರ್ಯಾಪ್ (OTP Trap) :
ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತತೆಯನ್ನು ಸೇರಿಸಲು, ಅವರು ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷವನ್ನು ಕ್ಲೈಮ್ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ನೀವು ಸ್ವೀಕರಿಸುವ OTP ಅನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಲು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಕೇಳುತ್ತಾರೆ. ನೀವು ಅನುಸರಿಸಿದರೆ, ಅವರು ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಗೆ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ.
ಜನರು ಏಕೆ ಈ ಸ್ಕ್ಯಾಮ್ ಬಲೆಗೆ ಬೀಳುತ್ತಾರೆ(Why do people fall for this scams):
ಈ ಹಗರಣವು ಎರಡು ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮಾನವ ಪ್ರವೃತ್ತಿಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ:
ನಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ಪರಾನುಭೂತಿ (Trust and empathy) : ಹೆಚ್ಚಿನ ಜನರು ಗ್ರಹಿಸಿದ ತಪ್ಪನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಅದು ಬೇರೆಯವರ ಹಣವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದ್ದರೆ.
ಒತ್ತಡ ತಂತ್ರಗಳು (Pressure techniques) : ಸ್ಕ್ಯಾಮರ್ಗಳು ನಿಮ್ಮನ್ನು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಯೋಚಿಸದಂತೆ ತಡೆಯಲು ತುರ್ತು ಮತ್ತು ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಕುಶಲತೆಯನ್ನು (Urgency and emotional manipulation) ಬಳಸುತ್ತಾರೆ.
ಸೈಕಲಾಜಿಕಲ್ ಮ್ಯಾನಿಪ್ಯುಲೇಷನ್ (Psychological manipulation) ವಂಚಕರು ನಿಮ್ಮ ವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಗಳಿಸಲು ಮನವೊಲಿಸುವ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಬಳಸುವುದರಲ್ಲಿ ನಿಪುಣರು ಆಗಿರುತ್ತಾರೆ.
ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆ ಕ್ರಮಗಳು (Precautionary measures) :
ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಮೊದಲು ಪರಿಶೀಲಿಸಿ : ನೀವು ಅನಿರೀಕ್ಷಿತ ಠೇವಣಿ ಸ್ವೀಕರಿಸಿದರೆ, 15-20 ನಿಮಿಷಗಳ ಕಾಲ ನಿರೀಕ್ಷಿಸಿ. ಸ್ಕ್ಯಾಮರ್ಗಳು ತುರ್ತುಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿರುತ್ತಾರೆ, ಆದರೆ ಅವರ OTP ಅಥವಾ ಸಂಗ್ರಹಣೆ ವಿನಂತಿಯು ಈ ಸಮಯದೊಳಗೆ ಮುಕ್ತಾಯಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.
OTP ಗಳನ್ನು ಎಂದಿಗೂ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಬೇಡಿ : OTP ಗಳನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುವುದರ ವಿರುದ್ಧ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ಮತ್ತು UPI ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳು ಪದೇ ಪದೇ ಎಚ್ಚರಿಸುತ್ತವೆ. ಅವರನ್ನು ಗೌಪ್ಯವಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಿ.
ಸಂಗ್ರಹಣೆ ವಿನಂತಿಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿ : ಅನುಮೋದಿಸುವ ಮೊದಲು ಯಾವುದೇ ಸಂಗ್ರಹಣೆ ವಿನಂತಿಯ ಮೊತ್ತ ಮತ್ತು ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಯಾವಾಗಲೂ ಎರಡು ಬಾರಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ.
ಸಂಭಾಷಣೆಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಿ : ಅಪರಿಚಿತ ಕರೆ ಮಾಡುವವರೊಂದಿಗೆ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಡಿ ಅಥವಾ ಬ್ಯಾಂಕ್ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಅಪೇಕ್ಷಿಸದ ಸಂದೇಶಗಳಿಗೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸಬೇಡಿ.
ಅನುಮಾನಾಸ್ಪದ ಚಟುವಟಿಕೆಯನ್ನು ವರದಿ ಮಾಡಿ : ನೀವು ಹಗರಣವನ್ನು ಅನುಮಾನಿಸಿದರೆ, ತಕ್ಷಣವೇ ಅದನ್ನು ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗೆ ವರದಿ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಸೈಬರ್ಕ್ರೈಮ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ(Cybercrime officer) ದೂರು ನೀಡಿ.
ನೈಜ-ಪ್ರಪಂಚದ ಪರಿಣಾಮಗಳು (Real-world consequences) :
ಅಸಂಖ್ಯಾತ ವಿದ್ಯಾವಂತರು ಈ ವಂಚನೆಗೆ ಬಲಿಯಾಗಿದ್ದು, ಕಷ್ಟಪಟ್ಟು ದುಡಿದ ಹಣವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಹಣವನ್ನು ವರ್ಗಾಯಿಸಿದ ನಂತರ, ಅವುಗಳನ್ನು ಮರುಪಡೆಯುವುದು ದೀರ್ಘ ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ನಿರರ್ಥಕ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ.
ಇಂತಹ ಹಗರಣಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜಾಗೃತಿ (Public awareness) ಅತ್ಯಂತ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಅಸ್ತ್ರವಾಗಿದೆ. ಅವರು ಹೇಗೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಾರೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ಸ್ನೇಹಿತರು ಮತ್ತು ಕುಟುಂಬದೊಂದಿಗೆ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ, ನಾವು ಡಿಜಿಟಲ್ ವಂಚನೆಯ (Digital Scam) ವಿರುದ್ಧ ಸಾಮೂಹಿಕ ಶೀಲ್ಡ್ ಅನ್ನು ರಚಿಸಬಹುದು.
ಕೊನೆಯದಾಗಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ , ಜಂಪ್ಡ್ ಡಿಪಾಸಿಟ್ ಹಗರಣವು (Jumped Deposit Scam) ಡಿಜಿಟಲ್ ಯುಗದಲ್ಲಿ ಜಾಗರೂಕತೆಯ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ನೆನಪಿಸುತ್ತದೆ. ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್( Banking) ಅನ್ನು ಅನುಕೂಲಕರವಾಗಿಸಿದೆ, ಇದು ವಂಚಕರಿಗೆ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದೆ. ತಿಳುವಳಿಕೆ ಮತ್ತು ಜಾಗರೂಕತೆಯಿಂದ ಉಳಿಯುವುದು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಬಲಿಪಶುವಾಗದಂತೆ ಉಳಿಸಬಹುದು.
ನಮ್ಮ ಆರ್ಥಿಕ ಭದ್ರತೆಯು ಎಂದಿಗೂ ರಾಜಿಯಾಗದಂತೆ ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಒಟ್ಟಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡೋಣ. ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಿ, ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರಿ!ಮತ್ತು ಇಂತಹ ಉತ್ತಮವಾದ ಮಾಹಿತಿ ಹೊಂದಿದ ಈ ವರದಿಯನ್ನು ಕೂಡಲೇ ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲಾ ಸ್ನೇಹಿತರೊಂದಿಗೆ ಹಾಗೂ ಬಂಧುಗಳಿಗೆ ಶೇರ್ ಮಾಡಿ, ಧನ್ಯವಾದಗಳು.
ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
Lingaraj Ramapur BCA, MCA, MA ( Journalism );
as Editor-in-Chief of NEEDS OF PUBLIC Media, leads a team of journalists, sets editorial standards, and ensures accurate, credible, and timely content. His leadership upholds the company as a trusted information source, meeting public needs while maintaining top-tier journalistic integrity.


WhatsApp Group




