ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಬೆಳಗ್ಗೆ ನಡೆಯುವ ಗಲಾಟೆ ಮತ್ತು ಆತುರದ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದವರಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಅರ್ಥವಾಗುವ ಸನ್ನಿವೇಶ. ಮಗು ಟಿಫಿನ್ ಬಿಟ್ಟಿದೆ, ಪುಸ್ತಕಗಳು ಬ್ಯಾಗ್ ನಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲ… ಇಂತಹ ದೃಶ್ಯಗಳನ್ನು ನೋಡಿದಾಗ ಕಚೇರಿಗೆ ತಡವಾಗುವ ಚಿಂತೆ ಹೆಪ್ಪುಗಟ್ಟುತ್ತದೆ. ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮಕ್ಕಳ ಮೇಲೆ ಸಿಟ್ಟು ಮಾಡುವುದು ಅಥವಾ ಅವರಿಗೆ ಕೇಳಿಸುವಂತೆ ಆತುರದಿಂದ ಮಾತನಾಡುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ, ಶಾಲೆಗೆ ಕಳಿಸುವಾಗ ಮಾಡುವ ಈ ಸಣ್ಣ ತಪ್ಪುಗಳು ಮಕ್ಕಳ ಇಡೀ ದಿನವನ್ನೇ ಹಾಳುಮಾಡಬಹುದು ಎಂಬುದನ್ನು ನೀವು ಗಮನಿಸಿದ್ದೀರಾ? ಮಕ್ಕಳ ಮನಸ್ಸು ಅತ್ಯಂತ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾದುದು. ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಆರಂಭವಾಗುವ ರೀತಿ ಅವರ ಮನಸ್ಥಿತಿ, ಗಮನ ಮತ್ತು ದಿನಪೂರ್ತಿಯ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಬೆಳಗ್ಗೆ ಎಂದಿಗೂ ಮಾಡಬಾರದ ಐದು ದೊಡ್ಡ ತಪ್ಪುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಇಲ್ಲಿ ವಿವರವಾಗಿ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳೋಣ.ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಒತ್ತಡದ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವುದು
ಬೆಳಗ್ಗೆ ಮಕ್ಕಳ ಮೇಲೆ ಒತ್ತಡ ಹೇರುವುದು ಅತ್ಯಂತ ಸಾಮಾನ್ಯ ಮತ್ತು ದೊಡ್ಡ ತಪ್ಪು. “ಬೇಗನೆ ರೆಡಿ ಆಗು”, “ಯಾವಾಗಲೂ ತಡಮಾಡುತ್ತೀಯ”, “ಇನ್ನೂ ಏಕೆ ರೆಡಿ ಆಗಿಲ್ಲ?” – ಇಂತಹ ಮಾತುಗಳು ಮಕ್ಕಳ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಒತ್ತಡವನ್ನು ತುಂಬುತ್ತವೆ. ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಮಗು ಶಾಲೆಗೆ ಒತ್ತಡದ ನಡುವೆ ಹೋಗುತ್ತದೆ. ಇದರಿಂದ ಅವರ ಗಮನ ಓದಿಗೆ ಹರಿಯದೆ, ದಿನಪೂರ್ತಿ ಒತ್ತಡದಲ್ಲಿಯೇ ಇರುತ್ತಾರೆ. ಬದಲಿಗೆ, ಬೆಳಗ್ಗೆ ನಡೆದ ಮಾತುಕತೆಯ ಸಂಘರ್ಷವನ್ನೇ ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡು ಕಾಳಜಿ ಹೊಂದಿರುತ್ತಾರೆ.
ಪರಿಹಾರ: ಇಂತಹ ಒತ್ತಡವನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು ರಾತ್ರಿಯಿಂದಲೇ ಸಿದ್ಧತೆ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬೇಕು. ಬ್ಯಾಗ್ ರೆಡಿ ಮಾಡುವುದು, ಶಾಲಾ ಉಡುಪು ಸಿದ್ಧವಿರುವುದು, ಟಿಫಿನ್ ರೆಡಿ ಮಾಡುವುದು – ಇವೆಲ್ಲವನ್ನೂ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಮಾಡಿದರೆ ಬೆಳಗ್ಗೆ ಆತುರಪಡುವ ಅಗತ್ಯವಿರುವುದಿಲ್ಲ.
ಉಪಾಹಾರ ಬಿಡುವುದು ಅಥವಾ ಬಲವಂತವಾಗಿ ತಿನ್ನಿಸುವುದು
ಈ ಎರಡೂ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳು ಮಕ್ಕಳ ಆರೋಗ್ಯ ಮತ್ತು ಮನಸ್ಸಿಗೆ ಹಾನಿಕಾರಕ. ಅನೇಕ ಪೋಷಕರು ಆತುರದಲ್ಲಿ ಮಗುವನ್ನು ಉಪಾಹಾರವಿಲ್ಲದೆ ಶಾಲೆಗೆ ಕಳುಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಖಾಲಿ ಹೊಟ್ಟೆಯಿಂದ ಶಾಲೆಗೆ ಹೋದ ಮಗುವಿಗೆ ಶಕ್ತಿಯ ಕೊರತೆ, ಬೇಸರ ಮತ್ತು ಓದಿನಲ್ಲಿ ಗಮನಹರಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ, ಬಲವಂತವಾಗಿ ಆಹಾರ ನೀಡುವುದು ಸಹ ಸರಿಯಲ್ಲ. ಇದರಿಂದ ಮಗುವಿನಲ್ಲಿ ಆಹಾರದ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ವಿರೋಧ ಭಾವನೆ ಮೂಡಬಹುದು ಮತ್ತು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ವಾಂತಿಯೂ ಆಗಬಹುದು.
ಪರಿಹಾರ: ಮಗುವಿಗೆ ಹಗುರವಾದ ಮತ್ತು ಪೌಷ್ಟಿಕಾಂಶದಿಂದ ಕೂಡಿದ ಉಪಾಹಾರವನ್ನು ನೀಡಿ, ಅದನ್ನು ಅವರು ಸಂತೋಷದಿಂದ ತಿನ್ನುವಂತೆ ಮಾಡಬೇಕು. ತಿನ್ನಲು ನಿರಾಕರಿಸಿದರೆ ಗದರಿಸದೆ, ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ ವಿವರಿಸಬೇಕು. ಸ್ಮೂದಿ, ಪರಾಠಾ, ಸ್ಯಾಂಡ್ವಿಚ್, ಉಪ್ಮಾ – ಇಂತಹ ಆಹಾರ ಪದಾರ್ಥಗಳನ್ನು ನೀಡಬಹುದು.
ಓದು ಅಥವಾ ಮನೆಕೆಲಸದ ಬಗ್ಗೆ ಒತ್ತಡ ನೀಡುವುದು
ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗುವಾಗ, “ಇಂದು ಶಿಕ್ಷಕರು ಏನು ಕಲಿಸುತ್ತಾರೆಂದು ಚೆನ್ನಾಗಿ ಕೇಳು, ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ…”, “ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಬೇಕು” – ಇಂತಹ ಮಾತುಗಳು ಮಕ್ಕಳ ಮೇಲೆ ಒತ್ತಡವನ್ನುಂಟುಮಾಡುತ್ತವೆ. ಇದರಿಂದ ಮಕ್ಕಳು ಶಾಲೆಯನ್ನು ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಕೋಣೆಯಾಗಿ ಭಾವಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದು ಓದಿನ ಒತ್ತಡವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಬದಲು ಕಂಠಪಾಠ ಮಾಡುವ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನು ಬೆಳೆಸುತ್ತದೆ.
ಪರಿಹಾರ: ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಸಕಾರಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಶಾಲೆಗೆ ಕಳುಹಿಸಬೇಕು. “ಇಂದು ಚೆನ್ನಾಗಿ ಆನಂದಿಸು”, “ಹೊಸ ಸ್ನೇಹಿತರನ್ನು ಮಾಡಿಕೋ”, “ಏನು ಕಲಿತಿರುವೆಯೋ ಅದನ್ನು ಮನೆಗೆ ಬಂದು ನನಗೆ ಕೂಡ ಕಲಿಸು” – ಇಂತಹ ಮಾತುಗಳು ಮಕ್ಕಳ ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸ ಮತ್ತು ಉತ್ಸಾಹವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತವೆ.
ಇತರ ಮಕ್ಕಳೊಂದಿಗೆ ಹೋಲಿಕೆ ಮಾಡುವುದು
ಬೆಳಗ್ಗೆ ಎದ್ದು, “ನಿನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತನನ್ನು ನೋಡು, ಎಷ್ಟು ಚೆನ್ನಾಗಿ ಬಟ್ಟೆ ಹಾಕಿದ್ದಾನೆ. ನೀನು ಹಾಗೆ ಯಾಕೆ ಇಲ್ಲ?”, “ನಿನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತೆ ಯಾವಾಗಲೂ ಮೊದಲು ಬರುತ್ತಾಳೆ” – ಇಂತಹ ಹೋಲಿಕೆಗಳು ಮಗುವಿನ ಮನಸ್ಸನ್ನು ನೋಯಿಸುತ್ತವೆ. ಇದರಿಂದ ಅವರಲ್ಲಿ ಬೇಸರದ ಭಾವನೆ ಮೂಡಬಹುದು, ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸ ಕುಗ್ಗಬಹುದು. ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ, ಸ್ನೇಹಿತರ ಬಗ್ಗೆ ಅಸೂಯೆಯ ಭಾವನೆಯೂ ಬೆಳೆಯಬಹುದು.
ಪರಿಹಾರ: ನಿಮ್ಮ ಮಗುವನ್ನು ಯಾವಾಗಲೂ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಿ ಮತ್ತು ಅವರನ್ನು ವಿಶೇಷರನ್ನಾಗಿ ಭಾವಿಸುವಂತೆ ಮಾಡಿ. ಅವರ ಸಣ್ಣ ಸಣ್ಣ ಸಾಧನೆಗಳನ್ನು ಮೆಚ್ಚಿ ಹೇಳಿ.
ಸುಳ್ಳು ಹೇಳುವುದು ಅಥವಾ ಬೆದರಿಸುವುದು
ಅನೇಕ ಸಲ ಪೋಷಕರು ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. “ಬೇಗ ಮಾಡು, ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಶಿಕ್ಷಕರು ಗದರಿಸುತ್ತಾರೆ” ಅಥವಾ “ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗು, ಅಲ್ಲಿ ಐಸ್ ಕ್ರೀಮ್ ಸಿಗುತ್ತದೆ” – ಇವುಗಳಂತಹ ಹೇಳಿಕೆಗಳು. ನೀವು ಸುಳ್ಳು ಹೇಳಿ ಸಿಕ್ಕಿಬಿದ್ದಾಗ, ಮಕ್ಕಳು ನಿಮ್ಮ ಮೇಲಿನ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಬೆದರಿಸುವ ಮಾತುಗಳಿಂದ ಶಾಲೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಭಯ ಉಂಟಾಗಬಹುದು ಮತ್ತು ಮಕ್ಕಳು ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗಲು ಇಷ್ಟಪಡದೇ ಇರಬಹುದು.
ಪರಿಹಾರ: ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ ಮತ್ತು ತಾಳ್ಮೆಯಿಂದ ಶಾಲೆಗೆ ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಬೇಕು. ನಿಜವಾದ ಮಾತುಗಳಿಂದ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಮಾಡಬೇಕು.
ಮುಕ್ತಾಯ:
ಬೆಳಗ್ಗೆ ಎದ್ದು ಶಾಲೆಗೆ ಸಿದ್ಧವಾಗುವ ಸಮಯವು ಮಕ್ಕಳ ದಿನದ ಅತಿ ಮುಖ್ಯವಾದ ಭಾಗ. ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನಾವು ಮಾಡುವ ವರ್ತನೆ ಅವರ ಇಡೀ ದಿನ ಮತ್ತು ಮಾನಸಿಕ ಸ್ಥಿತಿಯ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಶಾಂತಿ ಮತ್ತು ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ವಾತಾವರಣದಲ್ಲಿ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಶಾಲೆಗೆ ಕಳುಹಿಸುವುದರ ಮೂಲಕ ಅವರ ಯಶಸ್ಸು ಮತ್ತು ಸಂತೋಷವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು.
ಪ್ರತಿದಿನ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಉಪಯುಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ನ್ಯೂಸ್ ಅಲರ್ಟ್ ಪಡೆಯಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ ? WhatsApp Channel ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ವಾಟ್ಸಾಪ್ ಚಾನೆಲ್ ಸೇರಿಕೊಳ್ಳಿ
ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
Kavitha holds a Master’s degree in Computer Applications (MCA) and has a deep interest in technology. Leveraging her academic background, she writes articles on science and technology, simplifying complex technical topics for general readers. Her work focuses on making cutting-edge advancements in tech accessible and engaging.


WhatsApp Group




