WhatsApp Image 2025 09 22 at 5.26.32 PM 1

GST ಕಮ್ಮಿಯಾದ್ರೂ ಈಗಿರುವ ಬೆಲೆಗೆ ವಸ್ತು ಕೊಡ್ತಿಲ್ವಾ? ಕೂಡಲೇ ಈ ನಂಬರ್​ಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ ಕಂಪ್ಲೇಂಟ್​ ಮಾಡಿ…

Categories:
WhatsApp Group Telegram Group

ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರವು 56ನೇ GST ಕೌನ್ಸಿಲ್ ಸಭೆಯಲ್ಲಿ (ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 3, 2025) ಘೋಷಿಸಿದ GST 2.0 ನೀತಿಯು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ದೀಪಾವಳಿ 2025ಕ್ಕೆ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಆರ್ಥಿಕ ಉಳಿತಾಯದ ಭರವಸೆಯನ್ನು ನೀಡಿದೆ. ಈ ನೀತಿಯಡಿಯಲ್ಲಿ ಔಷಧಗಳು, ದಿನೋಪಯೋಗಿ ವಸ್ತುಗಳು, ಮನೆಯ ಉಪಕರಣಗಳು, ಸಣ್ಣ ಕಾರುಗಳು (1200ccಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಪೆಟ್ರೋಲ್, 1500ccಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಡೀಸಲ್) ಮತ್ತು 350ccಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಬೈಕ್‌ಗಳ ಮೇಲಿನ GST ದರವನ್ನು 28%ರಿಂದ 18%ಕ್ಕೆ ಇಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದರಿಂದ ವಸ್ತುಗಳ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ 5-10% ಇಳಿಕೆಯಾಗಬೇಕಿತ್ತು, ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಔಷಧಗಳ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ 3-7% ಮತ್ತು ವಾಹನಗಳ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ ₹10,000 ರಿಂದ ₹1 ಲಕ್ಷದವರೆಗೆ ಕಡಿತವಾಗಬೇಕಿತ್ತು. ಆದರೆ, ಕೆಲವು ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಚಿಲ್ಲರೆ ಮಾರಾಟಗಾರರು ಈ ತೆರಿಗೆ ಕಡಿತದ ಲಾಭವನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ವರ್ಗಾಯಿಸದೆ, ಹಳೆಯ ದರದಲ್ಲೇ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಈ ವೃತ್ತಿಪರ ಲೇಖನವು ಗ್ರಾಹಕರ ಹಕ್ಕುಗಳು, ದೂರು ದಾಖಲಿಸುವ ಸರಿಯಾದ ವಿಧಾನ, ಸಂಪರ್ಕ ಸಂಖ್ಯೆಗಳು, ಕಾನೂನು ರಕ್ಷಣೆ, ಮತ್ತು ಈ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಗ್ರಾಹಕರು ಕೈಗೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಕ್ರಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸಮಗ್ರ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ

ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಎದುರಾಗುತ್ತಿರುವ ಸವಾಲುಗಳು

ಕೆಲವು ಮಾರಾಟಗಾರರು, ಸೂಪರ್‌ಮಾರ್ಕೆಟ್‌ಗಳು, ಮತ್ತು ಆನ್‌ಲೈನ್ ಪ್ಲಾಟ್‌ಫಾರ್ಮ್‌ಗಳು GST ಕಡಿತದ ಲಾಭವನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ನೀಡದೆ, ಹಳೆಯ ದರದಲ್ಲೇ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡುತ್ತಿವೆ. ಈ ಸಮಸ್ಯೆಯು ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳ ಹಳೆಯ ಸ್ಟಾಕ್ ತೆರವುಗೊಳಿಸುವ ಉದ್ದೇಶ ಅಥವಾ ಲಾಭದ ಗರಿಷ್ಠೀಕರಣದಿಂದ ಉಂಟಾಗಿದೆ. ಇದು 2018ರ ಗ್ರಾಹಕರ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಕಾಯ್ದೆ (Consumer Protection Act, 2018) ಮತ್ತು GST ಕಾಯ್ದೆಯ ಆಂಟಿ-ಪ್ರಾಫಿಟಿಯರಿಂಗ್ ನಿಯಮಗಳ ಉಲ್ಲಂಘನೆಯಾಗಿದೆ.

ಗ್ರಾಹಕರ ಹಕ್ಕುಗಳು ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ಚೌಕಟ್ಟು

2018ರ ಗ್ರಾಹಕರ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಕಾಯ್ದೆಯು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಹಕ್ಕನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. GST ಕಡಿತದ ಲಾಭವನ್ನು ವರ್ಗಾಯಿಸದಿರುವುದು ‘ಅನೈತಿಕ ವ್ಯಾಪಾರ ಪದ್ಧತಿ’ಯಾಗಿದ್ದು, ಇದಕ್ಕೆ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳಿಗೆ ದಂಡ (₹1 ಲಕ್ಷದವರೆಗೆ) ಅಥವಾ ಶಿಕ್ಷೆ (1 ವರ್ಷದವರೆಗೆ ಜೈಲು) ವಿಧಿಸಬಹುದು. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಆಂಟಿ-ಪ್ರಾಫಿಟಿಯರಿಂಗ್ ಅಥಾರಿಟಿ (NAA) ಈ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ರಿಫಂಡ್ ಒದಗಿಸುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಗ್ರಾಹಕರು ಬಿಲ್‌ನಲ್ಲಿ GST ದರ (ಉದಾ: ಔಷಧಗಳಿಗೆ 5%, ದಿನಸಿಗೆ 12-18%) ಮತ್ತು ಒಟ್ಟು ಬೆಲೆಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು. ಯಾವುದೇ ಉಲ್ಲಂಘನೆ ಕಂಡುಬಂದರೆ, ಗ್ರಾಹಕರು ಕಾನೂನು ಕ್ರಮದ ಮೂಲಕ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಕೋರಬಹುದು.

ದೂರು ದಾಖಲಿಸುವ ವಿಧಾನ

ಗ್ರಾಹಕರು GST ಕಡಿತದ ಲಾಭವನ್ನು ಪಡೆಯದಿದ್ದರೆ, ಕೆಳಗಿನ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಬಹುದು:

ಖರೀದಿಯ ಬಿಲ್‌ನಲ್ಲಿ GST ದರ, ಒಟ್ಟು ಬೆಲೆ, ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರಿಯ GSTIN ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ. ಬಿಲ್‌ನ ಫೋಟೋ ಅಥವಾ ಸ್ಕ್ಯಾನ್ ಇಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಿ. ಮೊದಲಿಗೆ, ವ್ಯಾಪಾರಿಯನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ ಮತ್ತು GST ಕಡಿತದ ಲಾಭವನ್ನು ಒತ್ತಾಯಿಸಿ. ವಿವರಗಳನ್ನು ದಾಖಲಿಸಿ. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ಸಹಾಯವಾಣಿ ಸಂಖ್ಯೆ 1800-11-4000 ಅಥವಾ 14404ಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ. ಆನ್‌ಲೈನ್‌ನಲ್ಲಿ, www.consumerhelpline.gov.inಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ ಮತ್ತು ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಿ.

GSTN ಪೋರ್ಟಲ್ (www.gst.gov.in) ಅಥವಾ NAAಗೆ ಇಮೇಲ್ ([email protected]) ಮೂಲಕ ದೂರು ದಾಖಲಿಸಿ. ಇದಕ್ಕೆ ಬಿಲ್, ವಸ್ತುವಿನ ಹೆಸರು, ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರಿಯ ವಿವರಗಳು ಅಗತ್ಯ. ಅಥವಾ ಸ್ಥಳೀಯ ಜಿಲ್ಲಾ ಗ್ರಾಹಕ ದೂರು ಫೋರಂಗೆ ಅರ್ಜಿ ಸಲ್ಲಿಸಿ. ಇದಕ್ಕೆ ವಕೀಲರ ಅಗತ್ಯವಿಲ್ಲ, ಮತ್ತು ₹5,000ಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಮೊತ್ತದ ದೂರುಗಳಿಗೆ ಶುಲ್ಕವಿಲ್ಲ.

Xನಂತಹ ಪ್ಲಾಟ್‌ಫಾರ್ಮ್‌ಗಳಲ್ಲಿ @ConsumerAffairs ಅಥವಾ @GST_Council ಟ್ಯಾಗ್ ಮಾಡಿ ದೂರನ್ನು ಸಾರ್ವಜನಿಕಗೊಳಿಸಿ. ದೂರು ದಾಖಲಿಸಿದ 30 ದಿನಗಳ ಒಳಗೆ NAA ಅಥವಾ ಗ್ರಾಹಕ ಫೋರಂ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ, ಇದರಲ್ಲಿ ರಿಫಂಡ್ ಮತ್ತು ದಂಡವನ್ನು ಸೇರಿಸಬಹುದು.

ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಆಂಟಿ-ಪ್ರಾಫಿಟಿಯರಿಂಗ್ ಅಥಾರಿಟಿಯ ಪಾತ್ರ

ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಆಂಟಿ-ಪ್ರಾಫಿಟಿಯರಿಂಗ್ ಅಥಾರಿಟಿ (NAA) GST ಕಡಿತದ ಲಾಭವನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ತಲುಪಿಸುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. 2023-2025ರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ, NAA ಸುಮಾರು 1,500 ದೂರುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಿದ್ದು, ₹60 ಕೋಟಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ರಿಫಂಡ್‌ಗಳನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಒದಗಿಸಿದೆ. NAAಗೆ ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸಲು, ಗ್ರಾಹಕರು [email protected]ಗೆ ಇಮೇಲ್ ಕಳುಹಿಸಬಹುದು ಅಥವಾ GST ಪೋರ್ಟಲ್‌ನ ಮೂಲಕ ಆನ್‌ಲೈನ್ ಫಾರ್ಮ್ ಭರ್ತಿಮಾಡಬಹುದು. ಈ ಸಂಸ್ಥೆಯು ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳಿಗೆ ದಂಡ ವಿಧಿಸುವುದರ ಜೊತೆಗೆ, ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ತೆರಿಗೆ ಕಡಿತದ ಲಾಭವನ್ನು ರಿಫಂಡ್ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನೀಡುತ್ತದೆ.

WhatsApp Image 2025 09 05 at 11.51.16 AM 12

ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ

ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

WhatsApp Group Join Now
Telegram Group Join Now

Popular Categories