ಅಪೂರ್ಣ, ಗುಂಡಿಗಳಿಂದ ತುಂಬಿದ ಮತ್ತು ಸಂಚಾರ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಂದ ಕೂಡಿದ, ಸಂಚಾರಯೋಗ್ಯವಲ್ಲದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಂದ ಟೋಲ್ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ವಸೂಲಿ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ಎಂದು ಸರ್ವೋಚ್ಚ ನ್ಯಾಯಾಲಯ ತೀರ್ಪು ನೀಡಿದೆ. ತ್ರಿಶೂರ್ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಪಲಿಯೆಕ್ಕರ ಪ್ಲಾಜಾದಲ್ಲಿ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹವನ್ನು ತಾತ್ಕಾಲಿಕವಾಗಿ ನಿಲ್ಲಿಸುವಂತೆ ಆದೇಶಿಸಿದ ಕೇರಳ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ನ ತೀರ್ಪನ್ನು ಸರ್ವೋಚ್ಚ ನ್ಯಾಯಾಲಯ ಖಾತರಿ ಪಡಿಸಿದೆ.ಈ ಕುರಿತು ಸಂಪೂರ್ಣ ಮಾಹಿತಿ ಕೆಳಗೆ ಕೊಡಲಾಗಿದೆ.ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಭಾರತದ ಮುಖ್ಯ ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ ಶ್ರೀ ಧನಂಜಯ ಯಶವಂತ್ ಚಂದ್ರಚೂಡ್ ಅವರ ನೇತೃತ್ವದ, ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ ಕೆ. ವಿನೋದ್ ಚಂದ್ರನ್ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ ಎನ್. ವಿ. ಅಂಜಾರಿಯಾ ಅವರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ಪೀಠವು, ಈ ನಿರ್ಣಯವನ್ನು ನೀಡಿದೆ. ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹ ನಿಲುಗಡೆಯಿಂದಾಗಿ ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ (NHAI) ಮತ್ತು ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹದ ಹಕ್ಕುದಾರರು ಅನುಭವಿಸುವ ಆರ್ಥಿಕ ನಷ್ಟಕ್ಕಿಂತ ನಾಗರಿಕರ ಸೌಲಭ್ಯ ಮತ್ತು ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಿದೆ. ಇದರ ಫಲವಾಗಿ, NHAI ಮತ್ತು ಹಕ್ಕುದಾರರು ಸಲ್ಲಿಸಿದ ಮೇಲ್ಮನವಿಗಳನ್ನು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದೆ.
ಈ ಮಧ್ಯೆ, ನಾಗರಿಕರು ತಮ್ಮ ತೆರಿಗೆ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಈಗಾಗಲೇ ಪಾವತಿಸಿರುವ ರಸ್ತೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಚರಿಸಲು ಸ್ವತಂತ್ರರಾಗಿರಲಿ. ಇದು ಅಸಮರ್ಥತೆಯ ಸಂಕೇತವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಪೀಠವು ಆಗಸ್ಟ್ 6ರಂದಿನ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಆದೇಶವನ್ನು ಅನುಮೋದಿಸಿದೆ.
ಕೇರಳ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ತನ್ನ ತೀರ್ಪಿನಲ್ಲಿ, NHAI ಅಥವಾ ಅದರ ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳು ಅಡೆತಡೆಯಿಲ್ಲದ, ಸುರಕ್ಷಿತ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಿತ ರಸ್ತೆ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಲು ವಿಫಲರಾದರೆ, ಅದು ಸಾರ್ವಜನಿಕರ ನಿರೀಕ್ಷೆಗಳ ಉಲ್ಲಂಘನೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಟೋಲ್ ವಸೂಲಿಯ ಮೂಲ ತತ್ವವನ್ನೇ ನಾಶಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿತ್ತು. ಹೈಕೋರ್ಟ್ ನ ತರ್ಕಕ್ಕೆ ನಾವು ಒಪ್ಪದೆ ಇರಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ, ಎಂದು ಸರ್ವೋಚ್ಚ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಮಂಗಳವಾರ ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟು, ಸರಿಯಾದ ರಸ್ತೆ ಸೌಲಭ್ಯವಿಲ್ಲದಿದ್ದಾಗ ಟೋಲ್ ಪಾವತಿಸುವುದು ಸಾರ್ವಜನಿಕರ ಕರ್ತವ್ಯವಲ್ಲ ಎಂಬ ತತ್ವವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಿದೆ.
NHAIಯು, ಸಂಚಾರದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ಅಂಡರ್ ಪಾಸ್ ನಿರ್ಮಾಣ ಕಾರ್ಯಗಳು ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಕೆಲವು ‘ಕಪ್ಪು ಚುಕ್ಕೆಗಳಿಗೆ’ (ಬ್ಲ್ಯಾಕ್ ಸ್ಪಾಟ್ಸ್) ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿವೆ ಎಂಬ ವಾದವನ್ನು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದೆ. ಮುಖ್ಯ ರಸ್ತೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂಬ ಭರವಸೆ ಇದ್ದರೂ, 65 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಕೇವಲ 5 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಅಡಚಣೆಯು ಸರಪಳಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿ, ಗಂಟೆಗಟ್ಟಲೆ ಸಂಚಾರವನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದೆ.
ಸಂಚಾರದ ಸಮಸ್ಯೆಯ ಪ್ರಮಾಣಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಟೋಲ್ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ NHAIಯ ಮನವಿಯನ್ನು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದೆ. 65 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಕೇವಲ 5 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಕಪ್ಪು ಚುಕ್ಕೆಗಳಿದ್ದರೂ, ಅದರ ಸರಪಳಿ ಪರಿಣಾಮವು ಇಡೀ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸಂಚರಿಸಲು ತಗಲುವ ಸಮಯವನ್ನು ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ,ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಿದೆ.
ಕಳೆದ ವಾರಾಂತ್ಯದಲ್ಲಿ ಎಡಪ್ಪಳ್ಳಿ-ಮನ್ನುತ್ತಿ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಸಂಚಾರವು 12 ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ನಿಂತಿದ್ದು, ಒಂದು ರಸ್ತೆಯಲ್ಲಿ ಸಂಚರಿಸಲು 12 ಗಂಟೆಗಳು ಬೇಕಾದರೆ, ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿ 150 ರೂಪಾಯಿಗಳನ್ನು ಏಕೆ ಪಾವತಿಸಬೇಕು?ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಕಟುವಾಗಿ ಟೀಕಿಸಿತು.
ಟೋಲ್ ಆದಾಯವು ರಸ್ತೆ ಜಾಲದ ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹವನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿದರೆ ದಿನಕ್ಕೆ ಸುಮಾರು 49 ಲಕ್ಷ ರೂಪಾಯಿಗಳ ದೈನಂದಿನ ಆದಾಯ ನಷ್ಟವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹಕ್ಕುದಾರರ ಪರವಾಗಿ ವಕೀಲ ಶ್ಯಾಮ್ ದಿವಾನ್ ಮತ್ತು NHAIಯ ಪರವಾಗಿ ಸಾಲಿಸಿಟರ್ ಜನರಲ್ ತುಷಾರ್ ಮೆಹ್ತಾ ವಾದಿಸಿದ್ದರು.
ಆದರೆ, ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸಲು ಕೇರಳ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ನೀಡಿದ ಪುನರಾವರ್ತಿತ ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು NHAI ಮತ್ತು ಹಕ್ಕುದಾರರು ಎರಡೂ ಪಕ್ಷಗಳು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಅವರನ್ನು ಟೀಕಿಸಿತು. NHAIಯು ತನ್ನ ಜವಾಬ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಸಮನ್ವಯಿಸದೆ, ಕಪ್ಪು ಚುಕ್ಕೆಗಳಲ್ಲಿನ ಕೆಲಸವನ್ನು ಮೂರನೇ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಏಕೆ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿದೆ ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿತು. ಜವಾಬ್ದಾರಿ ಹಂಚಿಕೆಯ ಅನುಪಸ್ಥಿತಿಯು ಈ ಬಿಕ್ಕಟ್ಟನ್ನು ಇನ್ನೂ ಹದಗೆಡಿಸಿದೆ ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಗಮನಿಸಿದೆ.
ಹಕ್ಕುದಾರರ ನಷ್ಟಗಳಿಗೆ NHAIಯು ಹೊಣೆಯಾಗುವ ಬಗ್ಗೆ ಕೇರಳ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದ ಪರಿಶೀಲನೆಯು ಸಂಪೂರ್ಣ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ (ಕಂಪ್ಲೀಟ್ ಇಂಡೆಮ್ನಿಟಿ) ಅಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಪಕ್ಷಗಳ ನಡುವಿನ ಈ ವಿವಾದವನ್ನು ಸೂಕ್ತ ನ್ಯಾಯಿಕ ವೇದಿಕೆಗಳ ಮುಂದೆ ಮುಂದುವರೆಸಬಹುದು ಎಂದು ಸರ್ವೋಚ್ಚ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದೆ. ಕೇರಳ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ತನ್ನ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸುವಂತೆಯೂ, ಈ ಕಪ್ಪು ಚುಕ್ಕೆಗಳಿಗೆ ಕಾರಣರಾದ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರಾದ ಮೆಸರ್ಸ್ ಪಿಎಸ್ಟಿ ಎಂಜಿನಿಯರಿಂಗ್ ಅಂಡ್ ಕನ್ಸ್ಟ್ರಕ್ಷನ್ಸ್ ಅನ್ನು ಜವಾಬ್ದಾರರನ್ನಾಗಿ ಮಾಡುವಂತೆಯೂ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಕೇಳಿಕೊಂಡಿದೆ.
ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹದ ಅಮಾನತು ನಾಲ್ಕು ವಾರಗಳ ಕಾಲ ಅಥವಾ ಸುಗಮ ಸಂಚಾರವನ್ನು ಪುನಃಸ್ಥಾಪಿಸುವವರೆಗೆ ಜಾರಿಯಲ್ಲಿರುತ್ತದೆ. ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಸುಧಾರಿಸಿದ ನಂತರ, NHAI ಅಥವಾ ಹಕ್ಕುದಾರರು ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಸೂಚಿಸಿ ಮತ್ತೆ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬಹುದು.
ಸಂಪೂರ್ಣ ನಿರ್ಲಕ್ಷ್ಯಕ್ಕಾಗಿ NHAIಯನ್ನು ಖಂಡಿಸಿದ ಕೇರಳ ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಆದೇಶವನ್ನು ಈ ತೀರ್ಪು ದೃಢಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಸರಿಯಾದ ರಸ್ತೆ ಸೌಲಭ್ಯವಿಲ್ಲದಿದ್ದಾಗ, ಸಾರ್ವಜನಿಕರ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸಿದ ಪ್ರಾಧಿಕಾರವು ಬಳಕೆದಾರರ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ವಸೂಲಿ ಮಾಡಲು ಬಯಸುವುದು ಸರಿಯಲ್ಲ ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ತಿಳಿಸಿದೆ. ಫೆಬ್ರವರಿ 2025ರಿಂದಲೂ ಸೂಚನೆಗಳಿದ್ದರೂ, ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ. ಹೈಕೋರ್ಟ್ ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ನಾಗರಿಕ-ಕೇಂದ್ರಿತ ವಿಧಾನವನ್ನು NHAI ಮತ್ತು ಹಕ್ಕುದಾರರು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ, ಹೈಕೋರ್ಟ್ ಆದೇಶಕ್ಕೆ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪ ಮಾಡಬೇಕೆಂದು ಭಾವಿಸುವುದಿಲ್ಲ,ಎಂದು ಪೀಠವು ತೀರ್ಪಿನಲ್ಲಿ ತಿಳಿಸಿದೆ.
ಪ್ರತಿದಿನ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಉಪಯುಕ್ತ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ನ್ಯೂಸ್ ಅಲರ್ಟ್ ಪಡೆಯಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ ? WhatsApp Channel ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ವಾಟ್ಸಾಪ್ ಚಾನೆಲ್ ಸೇರಿಕೊಳ್ಳಿ
ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
Kavitha holds a Master’s degree in Computer Applications (MCA) and has a deep interest in technology. Leveraging her academic background, she writes articles on science and technology, simplifying complex technical topics for general readers. Her work focuses on making cutting-edge advancements in tech accessible and engaging.


WhatsApp Group




