ಬೆಂಗಳೂರು: ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರದ ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಉಚಿತ ವಿದ್ಯುತ್ ಪಡೆಯುತ್ತಿದ್ದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಆಗಸ್ಟ್ ತಿಂಗಳಿನಲ್ಲಿ ಅನಿರೀಕ್ಷಿತ ಬಿಲ್ ಆಘಾತ ಎದುರಾಗಿದೆ. ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ, ಬೆಂಗಳೂರು ವಿದ್ಯುತ್ ಸರಬರಾಜು ಕಂಪನಿ (ಬೆಸ್ಕಾಂ) ಮೀಟರ್ ರೀಡರ್ಗಳು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಮೀಕ್ಷೆ (ಜಾತಿ ಗಣತಿ) ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಕೊಂಡಿದ್ದರಿಂದ ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ ಕಾರ್ಯಕ್ಕೆ ವಿಳಂಬವಾಯಿತು. ಈ ಸಮೀಕ್ಷೆಯಡಿ, ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ ಆಯೋಗವು ಮನೆಗಳಿಗೆ ‘ಯುಎಚ್ಐಡಿ’ ಸ್ಟಿಕ್ಕರ್ ಅಂಟಿಸುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಬೆಸ್ಕಾಂ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ವಹಿಸಿತ್ತು. ಈ ಕಾರಣದಿಂದ, ಆಗಸ್ಟ್ ತಿಂಗಳಿನಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯುತ್ ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ 30 ದಿನಗಳ ಬದಲಿಗೆ 35-40 ದಿನಗಳ ಬಳಕೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಜನರೇಟ್ ಆಗಿದ್ದು, ಗ್ರಾಹಕರ ಬಿಲ್ನಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯುತ್ ಬಳಕೆಯ ಪ್ರಮಾಣ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ತೋರಿಸಿದೆ. ಇದರಿಂದ, ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು 200 ಯುನಿಟ್ಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಬಳಕೆಯಿಂದ ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಯ ಲಾಭ ಪಡೆಯುತ್ತಿದ್ದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಈ ಬಾರಿ ಪೂರ್ಣ ಬಿಲ್ ಪಾವತಿಸುವಂತಾಗಿದೆ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ.
ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ನಲ್ಲಿ ತಾಂತ್ರಿಕ ಎಡವಟ್ಟು
ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು, ಬೆಸ್ಕಾಂ ಮೀಟರ್ ರೀಡರ್ಗಳು ನಿಗದಿತ ದಿನಾಂಕದಿಂದ ಆರಂಭವಾಗಿ, 30 ದಿನಗಳ ಕಾಲಾವಧಿಯ ವಿದ್ಯುತ್ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿ ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ ನಡೆಸಿ ಬಿಲ್ ತಯಾರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಆದರೆ, ಆಗಸ್ಟ್ ತಿಂಗಳಿನಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ಗಣತಿಯ ಕೆಲಸಕ್ಕೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಿದ್ದರಿಂದ, ಮೀಟರ್ ರೀಡರ್ಗಳು ತಮ್ಮ ರೂಢಿಗತ ಕಾರ್ಯವನ್ನು ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸರಿಯಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ. ಜಾತಿ ಗಣತಿಯ ಸಮೀಕ್ಷೆಗಾಗಿ ಮನೆಗಳಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ, ‘ಯುಎಚ್ಐಡಿ’ ಸ್ಟಿಕ್ಕರ್ ಅಂಟಿಸುವ ಕೆಲಸಕ್ಕೆ ಕಾಲಮಿತಿ ನಿಗದಿಯಾಗಿತ್ತು. ಈ ಕಾರಣದಿಂದ, ರೀಡರ್ಗಳು ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ಗೆ ತಡವಾಗಿ ತೆರಳಿದರು. ಫಲಿತಾಂಶವಾಗಿ, 30 ದಿನಗಳ ಬದಲಿಗೆ 35-40 ದಿನಗಳ ವಿದ್ಯುತ್ ಬಳಕೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಬಿಲ್ ಜನರೇಟ್ ಆಗಿದೆ. ಇದರಿಂದ, ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಯಡಿ 200 ಯುನಿಟ್ಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಬಳಕೆ ಮಾಡುವ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಈ ಬಾರಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಯುನಿಟ್ ದಾಖಲಾಗಿದ್ದು, ಉಚಿತ ವಿದ್ಯುತ್ ಲಾಭದಿಂದ ವಂಚಿತರಾಗಿದ್ದಾರೆ.
ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಆರ್ಥಿಕ ಹೊರೆ
ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಸಹಕಾರ ನಗರದ ಜಕ್ಕೂರಿನ ಒಬ್ಬ ನಿವಾಸಿಯ ವಿದ್ಯುತ್ ಬಿಲ್ನಲ್ಲಿ ಈ ತೊಂದರೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ. ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು 8ನೇ ತಾರೀಖಿಗೆ ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ ಆಗಬೇಕಿದ್ದರೂ, ಆಗಸ್ಟ್ ತಿಂಗಳಿನಲ್ಲಿ ರೀಡಿಂಗ್ 18ನೇ ತಾರೀಖಿಗೆ ವಿಳಂಬವಾಯಿತು. ಆದರೆ, ಬಿಲ್ನಲ್ಲಿ ದಿನಾಂಕವನ್ನು 08-08-2025 ರಿಂದ 08-09-2025 ಎಂದು ತೋರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದರಿಂದ, ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ 200 ಯುನಿಟ್ಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಬಳಕೆ ದಾಖಲಾಗುತ್ತಿದ್ದ ಈ ಗ್ರಾಹಕರ ಮೀಟರ್ನಲ್ಲಿ 248 ಯುನಿಟ್ ದಾಖಲಾಗಿದೆ. ಫಲಿತಾಂಶವಾಗಿ, ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಯ ಉಚಿತ ವಿದ್ಯುತ್ ಲಾಭವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡು, ಹೆಚ್ಚಿನ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಪಾವತಿಸಬೇಕಾಯಿತು. ಇದೇ ರೀತಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಇತರ ಗ್ರಾಹಕರೂ ಎದುರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಒಂದು ಸಂಪರ್ಕದಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ 58 ಯುನಿಟ್ ಉಚಿತವಾಗಿ ಲಭ್ಯವಾಗುತ್ತಿದ್ದರೆ, ಈ ಬಾರಿ 84 ಯುನಿಟ್ ದಾಖಲಾಗಿದ್ದು, ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಶುಲ್ಕ ಪಾವತಿಸುವಂತಾಗಿದೆ.
ಗ್ರಾಹಕರ ಆಕ್ರೋಶ ಮತ್ತು ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು
ಈ ವಿಷಯದ ಕುರಿತು ಮಾತನಾಡಿರುವ ಗ್ರಾಹಕರಾದ ವಾಸುದೇವ ಶೆಟ್ಟಿ, “ನಮ್ಮ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು 8ನೇ ತಾರೀಖಿಗೆ ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ ಆಗಬೇಕಿತ್ತು. ಆದರೆ, ಈ ಬಾರಿ 10 ದಿನಗಳ ವಿಳಂಬದಿಂದ ರೀಡರ್ ಆಗಸ್ಟ್ 18ರಂದು ಭೇಟಿಯಿತ್ತು. ಬಿಲ್ನಲ್ಲಿ 30 ದಿನಗಳ ಅವಧಿಯನ್ನೇ ತೋರಿಸಲಾಗಿದೆ, ಆದರೆ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ 38 ದಿನಗಳ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಲೆಕ್ಕ ಹಾಕಲಾಗಿದೆ. ಇದರಿಂದ ನಮ್ಮ ಬಿಲ್ನಲ್ಲಿ 200 ಯುನಿಟ್ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಬಳಕೆ ದಾಖಲಾಗಿದ್ದು, ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಯ ಲಾಭವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡೆವು. ಇದೇ ರೀತಿಯ ಸಮಸ್ಯೆ ನಮ್ಮ ಊರಿನ ಹಲವರಿಗೆ ಎದುರಾಗಿದೆ,” ಎಂದು ಆಕ್ರೋಶ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, “ಜಾತಿ ಗಣತಿಗೆ ಖರ್ಚು ಮಾಡುವ ಹಣವನ್ನು ಸರ್ಕಾರ ಈ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕರಿಂದ ವಸೂಲಿ ಮಾಡುತ್ತಿದೆಯೇ?” ಎಂದು ಅವರು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಬೆಸ್ಕಾಂನಿಂದ ಸ್ಪಷ್ಟೀಕರಣದ ಕೊರತೆ
ಈ ತೊಂದರೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಬೆಸ್ಕಾಂ ಇನ್ನೂ ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ಸ್ಪಷ್ಟೀಕರಣ ನೀಡಿಲ್ಲ. ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಯಡಿ 200 ಯುನಿಟ್ಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ವಿದ್ಯುತ್ ಬಳಕೆ ಮಾಡುವ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಉಚಿತ ವಿದ್ಯುತ್ ಒದಗಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಈ ತಾಂತ್ರಿಕ ಎಡವಟ್ಟು ತಲುಪದಂತೆ ಮಾಡಿದೆ. ಗ್ರಾಹಕರು ಈ ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಪರಿಹಾರ ಕೋರಿದ್ದು, ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಇಂತಹ ತಪ್ಪುಗಳು ಮರುಕಳಿಸದಂತೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ವಹಿಸುವಂತೆ ಒತ್ತಾಯಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಬೆಸ್ಕಾಂ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆಯಲ್ಲಿ ಸಮನ್ವಯತೆಯ ಕೊರತೆಯಿಂದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಆರ್ಥಿಕ ಹೊರೆಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ಗ್ರಾಹಕರು ದೂರಿದ್ದಾರೆ.
ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಪರಿಹಾರದ ನಿರೀಕ್ಷೆ
ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಯ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಸಾಕಾರಗೊಳಿಸಲು, ಬೆಸ್ಕಾಂನಂತಹ ವಿದ್ಯುತ್ ಸರಬರಾಜು ಕಂಪನಿಗಳು ತಮ್ಮ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ತೋರಬೇಕಿದೆ. ಜಾತಿ ಗಣತಿಯಂತಹ ಇತರ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಾಗ, ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ನಂತಹ ಪ್ರಮುಖ ಕಾರ್ಯಗಳಿಗೆ ತೊಂದರೆಯಾಗದಂತೆ ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಆರ್ಥಿಕ ಹೊರೆಯಾಗದಂತೆ, ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಮೀಟರ್ ರೀಡಿಂಗ್ ನಡೆಸಿ, ಗೃಹಜ್ಯೋತಿ ಯೋಜನೆಯ ಲಾಭವನ್ನು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ತಲುಪಿಸುವಂತೆ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಬೇಕು.

ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

Shivaraj is the Lead Editor at NeedsOfPublic.in with over 4 years of experience tracking Indian government schemes and educational updates. He specializes in simplifying complex notifications from the Central and State governments to help the public understand their benefits. Before joining NeedsOfPublic, Shivaraj worked as a Content Writer focusing on Civic issues. When he isn’t decoding the latest circulars, he enjoys reading about digital literacy.”
Follow Shivaraj on:


WhatsApp Group




