ದೇಶದ ವಾಹನೋದ್ಯಮದ ದೀರ್ಘಕಾಲದ ಬೇಡಿಕೆಗೆ ಸರ್ಕಾರ ಅನುಕೂಲವನ್ನು ತೋರಿದೆ. 56ನೇ ಜಿಎಸ್ಟಿ ಕೌನ್ಸಿಲ್ ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಕಾರುಗಳ ಮೇಲಿನ ಸರಕು ಮತ್ತು ಸೇವಾ ತೆರಿಗೆ (ಜಿಎಸ್ಟಿ) ದರಗಳಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಅನುಮೋದಿಸಲಾಗಿದೆ. ಸಣ್ಣ ಕಾರುಗಳ ಮೇಲಿನ ತೆರಿಗೆಯನ್ನು 28% ರಿಂದ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಿ 18%ಗೆ ಇಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ದೊಡ್ಡ ಕಾರುಗಳು ಮತ್ತು ಎಸ್ಯುವಿ ವಾಹನಗಳಿಗೆ ಹೊಸ 40% ತೆರಿಗೆ ದರವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ನಿರ್ಧಾರದಿಂದ ಭಾರತೀಯ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಕಾರುಗಳು ಹೆಚ್ಚು ಸಹನೀಯ ಬೆಲೆಗೆ ದೊರಕುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ.ಈ ಕುರಿತು ಸಂಪೂರ್ಣ ಮಾಹಿತಿ ಕೆಳಗೆ ಕೊಡಲಾಗಿದೆ.ಇದೇ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗೆ ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಂ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಈ ಕೂಡಲೇ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
ಭಾರತದ ಕಾರು ಸ್ವೀಕಾರ ಮತ್ತು ತೆರಿಗೆಯ ಪರಿಪಾಠ
ಭಾರತವು ವಿಶ್ವದ ಮೂರನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಕಾರು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಾಗಿದ್ದರೂ, ದೇಶದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ 1,000 ಜನರಿಗೆ ಕೇವಲ 32-34 ಕಾರುಗಳು ಮಾತ್ರ ಇವೆ. ಇದು ಇತರ ಪ್ರಮುಖ ಆರ್ಥಿಕತೆಗಳಿಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ತುಂಬಾ ಕಡಿಮೆಯಾದ ಸಂಖ್ಯೆ. ಈ ಕೊರತೆಗೆ ಕಾರುಗಳು ದುಬಾರಿ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿರುವುದೂ ಒಂದು ಮುಖ್ಯ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ. ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ರಚನೆಯು ಈ ಅಂತರವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯಕವಾಗಬಹುದು ಎಂದು ವಿಶ್ಲೇಷಕರು ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಡುತ್ತಾರೆ.
ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ರಚನೆಯ ವಿವರ
ಸಣ್ಣ ಕಾರುಗಳು (4 ಮೀಟರ್ಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಉದ್ದ, ಪೆಟ್ರೋಲ್/ಸಿಎನ್ಜಿ 1200ಸಿಸಿಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ, ಡೀಸೆಲ್ 1500ಸಿಸಿಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ): ಈ ವರ್ಗದ ಕಾರುಗಳ ಮೇಲಿನ ಜಿಎಸ್ಟಿಯನ್ನು 28% ರಿಂದ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಿ 18% ಗೆ ಇಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಹಿಂದಿನ 1% ಅಥವಾ 3% ಸೆಸ್ ಸಹ ರದ್ದುಗೊಂಡಿದೆ.
ದೊಡ್ಡ ಕಾರುಗಳು ಮತ್ತು ಎಸ್ಯುವಿಗಳು: 4 ಮೀಟರ್ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಉದ್ದವಿರುವ ಅಥವಾ ದೊಡ್ಡ ಎಂಜಿನ್ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವಿರುವ ಕಾರುಗಳು ಮತ್ತು ಎಸ್ಯುವಿ ವಾಹನಗಳು ಈಗ 40% ಏಕೀಕೃತ ಜಿಎಸ್ಟಿ ದರಕ್ಕೆ ಒಳಪಡುತ್ತವೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಸೆಸ್ ಇರುವುದಿಲ್ಲ.
ಹೈಬ್ರಿಡ್ ಕಾರುಗಳು: ಸಣ್ಣ ಹೈಬ್ರಿಡ್ ಕಾರುಗಳಿಗೆ 18% ಮತ್ತು ದೊಡ್ಡ ಹೈಬ್ರಿಡ್ ಕಾರುಗಳಿಗೆ 40% ತೆರಿಗೆ ಅನ್ವಯವಾಗುತ್ತದೆ.
ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ಕಾರುಗಳು (EV): ಎಲ್ಲಾ ವಿಧದ ಇಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ವಾಹನಗಳು ಮುನ್ನಿನಂತೆ 5% ರಿಯಾಯಿತಿ ಜಿಎಸ್ಟಿ ದರವನ್ನೇ ಪಡೆಯುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸುತ್ತವೆ.
ಕಾರು ಪಾರ್ಟ್ಸ್ಗಳು: ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯ ಕಾರು ಘಟಕಗಳು (auto components) ಮೇಲೆ ಏಕರೂಪವಾಗಿ 18% ಜಿಎಸ್ಟಿ ದರವಿದೆ.
ವಾಹನೋದ್ಯಮದ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ
ಈ ನಿರ್ಧಾರವನ್ನು ವಾಹನೋದ್ಯಮವು ಸಕಾರಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಸ್ವಾಗತಿಸಿದೆ. ಆಟೋಮೋಟಿವ್ ತೆರಿಗೆ ತಜ್ಞ ಸೌರಭ್ ಅಗರ್ವಾಲ್ ಅವರ ಪ್ರಕಾರ, “ಕಾರುಗಳ ಮೇಲಿನ ಜಿಎಸ್ಟಿ ದರ ಕಡಿತವು ವಾಹನಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಕೈಗೆಟುಕುವಂತೆ ಮಾಡುವುದಲ್ಲದೆ, ಉದ್ಯಮದಲ್ಲಿ ದೀರ್ಘಕಾಲದಿಂದ ಇದ್ದ ವರ್ಗೀಕರಣ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಸರಳೀಕರಿಸುತ್ತದೆ. ಸೆಸ್ ರದ್ದತಿಯು ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಪ್ರಮುಖ ಚಾಲಕ ಶಕ್ತಿಯಾದ ಈ ವಲಯಕ್ಕೆ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಬೆಂಬಲವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.”
ಪ್ರಮುಖ ಕಾರ್ ಬ್ರಾಂಡ್ಗಳು ಮತ್ತು ಅವುಗಳ ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ವರ್ಗಗಳು
ಕೆಳಗಿನ ಪಟ್ಟಿಯು ವಿವಿಧ ಬ್ರಾಂಡ್ಗಳ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಮಾದರಿಗಳನ್ನು ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ವರ್ಗಗಳ ಅನುಸಾರವಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸುತ್ತದೆ.
| ಬ್ರಾಂಡ್ | 5% ಜಿಎಸ್ಟಿ (ಇಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್) | 18% ಜಿಎಸ್ಟಿ (ಸಣ್ಣ ಕಾರುಗಳು) | 40% ಜಿಎಸ್ಟಿ (ದೊಡ್ಡ ಕಾರುಗಳು/ಎಸ್ಯುವಿ) |
|---|---|---|---|
| ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿ | eVitara | ಆಲ್ಟೊ ಕೆ10, ಎಸ್-ಪ್ರೆಸೊ, ಸೆಲೆರಿಯೊ, ವಾಗನ್ಆರ್, ಸ್ವಿಫ್ಟ್, ಡಿಜೈರ್, ಈಕೋ, ಇಗ್ನಿಸ್, ಬ್ಯಾಲೆನೋ, ಫ್ರಾನ್ಕ್ಸ್ | ಬ್ರೆಜ್ಜಾ, ಎರ್ಟಿಗಾ, ವಿಕ್ಟರಿಸ್, ಗ್ರಾಂಡ್ ವಿಟಾರಾ, ಜಿಮ್ನಿ, ಎಕ್ಸ್ಎಲ್6, ಇನ್ವಿಕ್ಟೊ |
| ಮಹೀಂದ್ರಾ | ಎಕ್ಸ್ಯುವಿ400, ಬಿಇ 6, ಎಕ್ಸ್ಇವಿ 9ಇ | ಎಕ್ಸ್ಯುವಿ 3ಎಕ್ಸ್ಓ | ಬೋಲೆರೊ, ಸ್ಕಾರ್ಪಿಯೋ ಕ್ಲಾಸಿಕ್, ಸ್ಕಾರ್ಪಿಯೋ ಎನ್, ಎಕ್ಸ್ಯುವಿ700, ಥಾರ್, ಥಾರ್ ರಾಕ್ಸ್ |
| ಹುಂಡೈ | ಕ್ರೆಟಾ ಇವಿ, ಐಯೋನಿಕ್ 5 | ಗ್ರಾಂಡ್ i10, ಎಕ್ಸ್ಟರ್, ಆರಾ, i20, ವೆನ್ಯೂ | ವೆರ್ನಾ, ಕ್ರೆಟಾ, ಆಲ್ಕಾಜಾರ್, ಟುಸ್ಕನ್ |
| ಟಾಟಾ ಮೋಟಾರ್ಸ್ | ಟಿಯಾಗೋ ಇವಿ, ಟಿಗೋರ್ ಇವಿ, ನೆಕ್ಸನ್ ಇವಿ, ಪಂಚ್ ಇವಿ, ಕರ್ವ್ ಇವಿ, ಹ್ಯಾರಿಯರ್ ಇವಿ | ಟಿಯಾಗೋ, ಟಿಗೋರ್, ಪಂಚ್, ಆಲ್ಟ್ರೋಜ್, ನೆಕ್ಸನ್ | ಕರ್ವ್ (ಪೆಟ್ರೋಲ್/ಡೀಸೆಲ್), ಹ್ಯಾರಿಯರ್, ಸಫಾರಿ |
| ಕಿಯಾ ಇಂಡಿಯಾ | ಕರೆನ್ಸ್ ಕ್ಲೇವಿಸ್ ಇವಿ, ಇವಿ6, ಇವಿ9 | ಸೈರೋಸ್, ಸೋನೆಟ್ | ಸೆಲ್ಟೋಸ್, ಕರೆನ್ಸ್, ಕರೆನ್ಸ್ ಕ್ಲೇವಿಸ್, ಕಾರ್ನಿವಲ್ |
| ಟೊಯೋಟಾ ಇಂಡಿಯಾ | – | ಗ್ಲಾಂಜಾ, ಟೈಸರ್ | ರೂಮಿಯನ್, ಇನ್ನೋವಾ ಕ್ರಿಸ್ಟಾ, ಹೈಕ್ರಾಸ್, ಫಾರ್ಚ್ಯೂನರ್, ಹೈರೈಡರ್ |
| ಹonda ಕಾರ್ಸ್ ಇಂಡಿಯಾ | – | ಅಮೇಜ್ | ಸಿಟಿ, ಎಲಿವೇಟ್, ಸಿಟಿ ಹೈಬ್ರಿಡ್ |
ತೆರಿಗೆ ಇಳಿಕೆಯ ಪ್ರಮಾಣದ ಸಾರಾಂಶ
ಕೆಳಗಿನ ಟೇಬಲ್ನಲ್ಲಿ ಹಳೆಯ ಮತ್ತು ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ರಚನೆಯನ್ನು ಹೋಲಿಸಿದಾಗ ಒಟ್ಟಾರೆ ತೆರಿಗೆ ಇಳಿಕೆಯ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ನೋಡಬಹುದು.
| ಕಾರು ವರ್ಗ | ಹಳೆಯ ಜಿಎಸ್ಟಿ + ಸೆಸ್ | ಹೊಸ ಜಿಎಸ್ಟಿ | ಒಟ್ಟು ತೆರಿಗೆ ಇಳಿಕೆ |
|---|---|---|---|
| 4ಮೀ.ಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ, ಪೆಟ್ರೋಲ್ ≤ 1200 ಸಿಸಿ | 28% + 1% = 29% | 18% | 11% |
| 4ಮೀ.ಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ, ಡೀಸೆಲ್ ≤ 1500 ಸಿಸಿ | 28% + 3% = 31% | 18% | 13% |
| 4ಮೀ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು, 1201-1500 ಸಿಸಿ | 28% + 17% = 45% | 40% | 5% |
| 4ಮೀ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು, 1501 ಸಿಸಿ+ | 28% + 20% = 48% | 40% | 8% |
| ಎಸ್ಯುವಿ >4ಮೀ., <170mm ground clearance | 28% + 22% = 50% | 40% | 10% |
ಈ ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ನಿಯಮಗಳು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ನೇರವಾದ ಲಾಭವನ್ನು ನೀಡಿ, ಭಾರತದ ವಾಹನ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಚೇತೋನ್ಮುಖಗೊಳಿಸುವಲ್ಲಿ ಮಹತ್ವದ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಬೇಕೆಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಈ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಓದಿ
ದಯವಿಟ್ಟು ಗಮನಿಸಿ: ನೀಡ್ಸ್ ಆಫ್ ಪಬ್ಲಿಕ್ ತನ್ನ ಓದುಗರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ಯಾವುದೇ ಅನಧಿಕೃತ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಬಿತ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
Kavitha holds a Master’s degree in Computer Applications (MCA) and has a deep interest in technology. Leveraging her academic background, she writes articles on science and technology, simplifying complex technical topics for general readers. Her work focuses on making cutting-edge advancements in tech accessible and engaging.


WhatsApp Group




